HIV là căn bệnh thế kỷ cực kỳ nguy hiểm, khi người bệnh bị virus tấn công hệ miễn dịch sẽ dần suy giảm. Nhiễm HIV lây lan qua nhiều con đường khác nhau và đang nhanh chóng trở thành mối lo ngại trên toàn cầu. Nhiều người muốn biết triệu chứng HIV sau 4 năm là gì, hãy cùng tham khảo nhé!

Các triệu chứng HIV sau 4 năm là gì?

Nói chung, những người nhiễm HIV trải qua bốn giai đoạn chính, đó là nhiễm HIV cấp tính, nhiễm trùng không triệu chứng, nhiễm trùng có triệu chứng và giai đoạn AIDS. Đặc biệt, biểu hiện của bệnh HIV rõ rệt nhất ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối.

Triệu chứng HIV sau 4 năm

Ở giai đoạn nhiễm HIV cấp tính, các triệu chứng HIV sau 4 năm khá yếu khiến chúng ta chủ quan nghĩ đây chỉ là hiện tượng bình thường. Do đó, nhiều người nhiễm HIV được phát hiện ở giai đoạn muộn của bệnh và không kéo dài được sự sống. Chúng ta có thể thấy những triệu chứng HIV sau 4 năm như sau:

Sốt

Sốt là triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm HIV, và nhiễm HIV năm 4 cũng không ngoại lệ. Do người nhiễm HIV nhanh chóng phát sốt, có thể trên 38 độ C và có thể nhẹ đến trung bình, người nhiễm HIV có thể bị sốt, vã mồ hôi và ớn lạnh trong thời gian này.

Sau khi các triệu chứng này xuất hiện, cơn sốt có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần. Lúc này, virus HIV đã đi vào máu và bắt đầu sinh sôi. Đây là phản ứng viêm của hệ thống miễn dịch đối với nhiễm HIV.

Cơ thể mệt mỏi

Đây cũng là dấu hiệu của việc lây nhiễm HIV 4 năm sau, bệnh nhân luôn cảm thấy mệt mỏi và hôn mê khi phản ứng viêm do hệ thống miễn dịch tạo ra đang bị bao vây.

Đau cơ, đau khớp

Nhiều người nhầm lẫn HIV với bệnh cúm hoặc các bệnh nhiễm vi rút thông thường khác. Ngay cả bệnh giang mai hoặc viêm gan do nhiều người gây ra cũng có các triệu chứng giống nhau, chẳng hạn như đau khớp và cơ. Tuy nhiên, bị nhiễm HIV cũng có thể gây ra các triệu chứng này và ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Sút cân nghiêm trọng

Ở những người có cơ địa yếu, dấu hiệu nhiễm HIV có thể xuất hiện sau 4 năm giảm cân quá mức. Giảm cân quá mức còn được gọi là hội chứng gầy còm, xảy ra khi hệ thống miễn dịch của một người đã yếu và có liên quan đến những mất mát không rõ nguyên nhân. Người nhiễm HIV có thể giảm từ 10% trọng lượng cơ thể trở lên.

Sưng hạch bạch huyết

Dấu hiệu nhiễm HIV sau 4 tuổi này thường gặp ở nam giới khi số lượng các tuyến bạch huyết bị sưng. Nhiều hạch bạch huyết bị viêm và các vị trí nhiễm trùng phổ biến nhất là cổ, bẹn và nách.

Phát ban đỏ trên da

Các triệu chứng HIV sau 4 năm là phát ban có thể xuất hiện sớm hoặc muộn khi bị nhiễm trùng. Người bị nhiễm HIV khi đó thấy nổi mẩn đỏ trên da và nhiều bộ phận trên cơ thể.

Viêm phổi và một số bệnh nhiễm trùng khác

Ho và viêm phổi cũng là dấu hiệu của một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng. Sự bất thường này cũng có thể gặp ở những người nhiễm HIV năm thứ tư. Triệu chứng này là do vi khuẩn dường như vô hại gây ra khi hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Buồn nôn, tiêu chảy

Không chỉ ở giai đoạn đầu, khi người nhiễm HIV bước sang tuổi thứ 4, họ cũng có biểu hiện buồn nôn, nôn hoặc tiêu chảy. Các triệu chứng HIV 4 năm này xảy ra trong và sau khi bệnh nhân được điều trị ARV và thường là hậu quả của các bệnh nhiễm trùng cơ hội.

Herpes hoặc mụn rộp sinh dục

Herpes và mụn rộp sinh dục có thể là dấu hiệu của nhiễm HIV 4 năm sau đó. Mặt khác, biểu hiện của mụn rộp còn có thể làm tăng nguy cơ lây truyền HIV, do mụn rộp sinh dục có thể gây lở loét, khiến HIV dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người khác qua đường tình dục.

Vì HIV làm suy yếu hệ thống miễn dịch, những người nhiễm HIV có xu hướng bùng phát mụn rộp nghiêm trọng hơn.

Kinh nguyệt không đều

Đối với phụ nữ, HIV giai đoạn nặng làm tăng nguy cơ chu kỳ kinh nguyệt ngắn, không đều. Ngoài ra, phụ nữ nhiễm HIV cũng có thể dẫn đến mãn kinh sớm hơn. Thông thường, phụ nữ bị nhiễm bệnh ở độ tuổi từ 47 đến 48, trong khi phụ nữ không nhiễm bệnh từ 49 đến 51 tuổi.

Người có triệu chứng HIV sau 4 năm nên xét nghiệm ở đâu?

Hiện nay, xét nghiệm HIV đã trở nên phổ biến và được ngày càng nhiều người sử dụng. Bạn có thể đi xét nghiệm ở bệnh viện công hoặc cơ sở y tế tư nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Bạch Lê Gia Kon Tum hoạt động nhiều năm trên địa bàn tỉnh Kon Tum là địa chỉ xét nghiệm HIV chất lượng mà bạn không thể bỏ qua. Phòng khám không chỉ được biết đến với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao mà còn được biết đến với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Tất cả những thiết bị này sẽ giúp bệnh nhân phát hiện các triệu chứng HIV sau 4 năm chính xác. Còn xét nghiệm máu sẽ giúp phát hiện bệnh kịp thời ở giai đoạn đầu.

Việc xét nghiệm HIV tại cơ sở y tế này sẽ được tiến hành nhanh chóng và mang lại kết quả chính xác nhất. Mọi vấn đề của mọi người sẽ được các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tư vấn và giải thích đầy đủ, nhiệt tình.

Ngoài ra, sự chuyên nghiệp và chất lượng trong cách hoạt động của cơ sở y tế chuyên khoa này. Những điều kiện đó khiến Phòng Khám Đa Khoa Bạch Lê Gia Kon Tum trở thành điểm đến an toàn, tin cậy của những bệnh nhân nghi mắc căn bệnh thế kỷ.

Người có triệu chứng HIV sau 4 năm nên xét nghiệm ở đâu?

• PHÒNG KHÁM ĐA KHOA BẠCH LÊ GIA – KON TUM
  • Địa chỉ: 211 Duy Tân, Phường Trường Chinh, TP Kon Tum, Tỉnh Kon Tum
  • Website: https://bachlegia.com

Nếu bạn đang muốn biết triệu chứng HIV sau 4 năm và muốn xét nghiệm HIV chính xác thì hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Bạch Lê Gia Kon Tum. Việc phát hiện sớm và phát hiện kịp thời các triệu chứng của HIV sau 4 năm có thể giúp bạn điều trị hiệu quả và kéo dài thời gian sống.